ஒவ்வொரு நொடியும் உடல் மாறுகிறது, ஒவ்வொரு நொடியும் அணுக்கள் மாறுகின்ரன, ஒவ்வொரு நொடியும் தளர்ச்சி உண்டாகின்ரது, ஒவ்வொரு நொடியும் மனம் மாறுபடுகின்ரது, ஒவ்வொரு நொடியும் மனம் தளர்ச்சியுறுகின்றது, ஒவ்வொரு நொடியும் உயிர் மாறுகின்றது, ஒவ்வொரு நொடியும் உயிர் தலர்சியுறுகின்றது, இது நியதி. தலர்ச்சியுறும் அனைத்தும் ஒருநால் சாவும்
வலர்ந்து தேயும் வாழ்க்கையில் நலம் என ஒன்றில்லை,அனித்திய நலத்தையே நலம் என நம்பியிருக்கின்றோம். இது அறிவின் தளர்ச்சி, இந்த அறிவும் சாவும்
கர்மாவே காரணி எனும் அறிவு மலர மனம் மணக்கும், அதனுட் அகந்தைக்கு அழிவு வர ஆரம்பிக்கும். பொய்யான கர்வம் போய் தொலையும், கெட்ட நாற்றம் அகல அறிவு மனக்கும். அறிவு மனக்க ஆணவம் அகலும், ஆணவம் அகல ஞானம் தென்படும். ஞனத்தில் ஊன்ற விடுதலை சித்தியாகும்
முதுமை பிணி மரணம் என்பவை ‘நான்’ எனக்குத்தான் நிகழ்கின்றன என வருத்தமுற்றேன், இல்லை இங்கு ‘நான்’ இருக்கவேயில்லை, அப்புறம் இவை எனக்கு எங்ஙனம் வரும் என தெளிவுற்றேன், இவை ‘என்னை’ பற்றியிருக்கவில்லை, ‘நான்’ தான் இவைகலை பற்றியிருக்கின்றேன் என அறிவறிந்தார், விடுதலை அடைந்தார்
ஜென்மங்கள் என்பது க்ஷண நேரத்தில் நடக்கும் சிலது, சிலது எப்ப நடக்கும்ண்ணு சொல்லவே முடியாது, அதன் பரிணாமம் அப்படியானது.ஏனெனில் அடுத்த சென்மம் என்பது இவ்வுலகில் மட்டுமல்ல நடப்பது, இவ்வுலகை போன்ற 80 ஆயிரம் கோடி பரினாமங்கலை கொண்ட புதியதோர் உலகிலுல் கூட நடக்கலாம். இப்பிரபஞ்சமனைத்தும் அந்த பரிணாமங்களில் ஒன்ரே
.மரணம் என்பது எப்படி உறுதியானதோ, அப்படி விடுதலையும் உறுதியானதே. பிறந்தவன் மரணித்தாக வேண்டும், அதுபோல சுழலில் சிக்கியவனும் கரையடைந்தாகவேண்டும். இது முற்றான நியதி
அடுத்த சென்மத்துக்கு விதை என்பது இச்சென்மத்து கர்ம பலன்களே, கர்ம பலன்களில் இருந்து தப்பிப்பது என்பது எளிதல்லவே.அதற்க்கு உகந்ததாகவும், மெருகூட்டவும் மட்டும் சொல்லப்படா உபதிகள் பல. அவற்றில் ஒன்று தான் நிஷ்காம கர்மம், சேவை மனோபாவம், தானம் தயவு உதவிதல் ஜீவகாருண்யம் என பல வகை.இறை வழிபாடும் இதற்க்காகவே செய்விக்கபட்டது, அல்லாது இறைவனை அடைவதற்க்கு அல்ல
விக்ரக வழிபாடு முதல் தபசெபங்கள் அனைத்தும் உபாதிகளே, மனதை செம்மையாக்கும் பணிகளே அவை செய்கின்றன. சூட்சுமம் அறிந்து செயல்பட கர்ம விடுதலை நிகழ்கின்றது. தன்னலமற்ற குணம் வலர்து பூத்து காய்த்து தன்னை இழக்கும் போது ஞானம் மிளிர்கின்ரது, விடுதலை சித்திக்கின்றது.
ஆனால் இவனின் மூடபுத்தி பலபல கர்மங்களை செய்யவே இவனை தூண்டும், அப்படி கர்மங்களிலேயே மீண்டும் மீண்டும் அகப்பட்டு என்று தான் கிடைக்கும் விடுதலை என ஏங்கி ஏங்கி சென்மங்கள் பல புகுந்து கொண்டிருப்பான், கர்மங்கள் சம்பாதித்துகொண்டுமிருப்பான்.விடுதலை என்பது அசாத்தியமாக அவனுக்கு தோன்றும். மாயவலைக்குள் சிக்கி தவித்து தவித்து கர்மபலன்களால் மீண்டும் மீண்டும் பிறந்து கொண்டேயிருப்பான்
மனித பிறப்பு போன்று எண்ணமற்ற பிரபஞ்ச பரிணாமங்களில் இந்த ’பூ’ உலகு அருமையானது, விடுதலைக்கு ஏற்ப ஒருங்கே அமையபெற்றது.இதில் வந்து கருக்கொண்டவன் பூத்து மலராமல் போனால், இனி என்று வாய்க்கபெறும் இப்படியொரு பிறப்புவாய்க்குமா வாய்க்காதா என்பது நாம் செய்யும் கர்மாவின் பலனை பொறுத்தது, வாய்க்கலாம் அல்லது வாய்க்காமல் மற்றொரு கோணத்தில் மற்றொரு பரிணாமத்தில் மற்றிரு உலகினில் பிறக்கலாம்
நான் இங்கு இல்லை’ எனும் பிரக்ஜை ஊன்ற அது ஞானத்துக்கு இட்டுச்செல்லும்.கர்மங்கள் பலனற்று போகும். ‘நான்’ என்பதில் தான் கர்மங்கள் பலன் பெறுகின்றன
செபம் தபம் தானம் எல்லாம் அதற்க்கான படித்துறைகள் தாம், கொஞ்சம் கொஞ்சமாக அறிவின் உச்சத்தை தொட மவுனம் பூக்கிறதுஉடலிருக்கும், உணர்விருக்கும், மனமிருக்கும், உயிரிருக்கும் ஆனால் ”தான்” இருக்காது, நனொன்றில்லை, நீயொன்றில்லை, நாந்தான் எனவொன்றில்லை, நீவேறென்றிர்லை..அந்தபடியான போதம் ஒன்றுமில்லையான நிலை
விடுதலை என்பது சிறை என்பதின் மறுபுறம். ஒருவன் விடுதலை அடைகிறான் எனில் அவன் அதுகாறும் சிறைவயப்பட்டிருப்பான் என்பது திண்ணம். விடுதலையை இது விடுதலை தானா என அறிந்து கொள்ளுவது அதன் விடுதலையின் தன்மையினாலே தான், ஏனெனில் அங்கு அவன் அதுகாறும் அனுபவித்த சிறை அனுபவம் முற்றிலும் நீங்கியிருக்கும்விடுதலை என்பது
விடுதலை ஆனவர்களின் உணர்வுநிலை அன்று. அவர்களுக்கு விடுதலை எனும் உணர்வு இருக்காது.சிறை எனும் உணர்வும் இருக்காது.இவை இரண்டும் அற்ற நிலை.
நான் விடுதலை ஆகிவிட்டேன் எனும் உணர்வு வந்தால் அவன் மீண்டும் சிறைக்குள் வந்துவிடுவான்.
எனக்கு விடுதலை கிடைத்து விட்டது எனும் உணர்வு அவனில் எழுந்தால் அக்கனமே அவன் சிறைவயப்பட்டுவிடுவான்.அவ்வளவு நுணுக்கமானது இதன் தன்மைஅந்த கணநேர சிறைவாசம் அவனை மென்மேலும் ஆயிரம்கோடி கற்பாந்தங்கள் சிறைவாசத்துக்குள் புகுத்திவிடும்
ஆயிரம் ஜாடி நறுமணம் கமழும் வாசனைதிரவியத்தை பூசினாலும், அரை நிமிடம் நரகலில் படுத்தால் நரகலின் வாசம் தான் எஞ்சும்
நன்றி
அண்ணன் ரியான் அவர்கள்
சத்விசாரத்தின் தொகுப்பு
No comments:
Post a Comment