Monday, August 14, 2023

ரியான் சத்விசாரம்

 ரியான் சத்விசாரம்

பத்தரைப் பின்பற்றுபவர்களால் பின்பற்றப்படும் மதப் பாதை இதுதான் தர்மபதம்: உயிரினங்கள் மனதில் இருந்து அவற்றின் தன்மையைப் பெறுகின்றன; 

அவை மனத்தால் உருவாக்கப்பட்டவை. 

மனமே பேரின்பம் அல்லது ஊழலுக்கு ஆதாரம். 

தானே தீமை செய்யப்படுகிறது; 

ஒருவன் துன்பப்படுகிறான்; 

தானே தீமை செய்யாமல் விடப்படுகிறது; 

தன்னால் ஒருவன் சுத்திகரிக்கப்படுகிறான். 

தூய்மையும் அசுத்தமும் தனக்குச் சொந்தமானது, எவராலும் மற்றொருவரைத் தூய்மைப்படுத்த முடியாது. 

நீங்களே முயற்சி செய்ய வேண்டும். 

ததாகதர்கள் சாமியார்கள் மட்டுமே. 

வழியில் நுழையும் சிந்தனையாளர்கள் மாராவின் அடிமைத்தனத்திலிருந்து விடுபடுகிறார்கள். 

எழுந்தருளும் நேரத்தில் தன்னைத் தானே எழுப்பாதவன்; 

இளமையாகவும் வலிமையாகவும் இருந்தாலும் சோம்பல் நிறைந்தவர்; 

யாருடைய விருப்பமும் எண்ணங்களும் பலவீனமானவை; 

சோம்பேறி மற்றும் சும்மா இருக்கும் மனிதன் ஒருபோதும் அறிவொளிக்கான வழியைக் கண்டுபிடிக்க மாட்டான்.



ஒருவன் தன்னைப் பிரியமாக வைத்திருந்தால், அவன் தன்னைக் கவனமாகக் கவனிக்கட்டும்; 

தன்னைக் காத்துக் கொள்பவனை உண்மை காக்கும். 

ஒரு மனிதன் மற்றவர்களுக்கு கற்பிப்பது போல் தன்னை உருவாக்கிக் கொண்டால், அவன் தன்னை அடக்கிக்கொண்டு, மற்றவர்களை அடிபணியச் செய்யலாம்; 

ஒருவரின் சுயத்தை அடக்குவது உண்மையில் கடினம். 

சில மனிதர்கள் போரில் ஆயிரம் முறை ஆயிரம் பேரை வென்றாலும், மற்றொருவர் தன்னை வென்றாலும், அவர் வெற்றியாளர்களில் பெரியவர். 

சாமானியராக இருந்தாலும் சரி, மதகுருமார்களாக இருந்தாலும் சரி, இதை நான்தான் செய்தேன் என்று நினைப்பது முட்டாள்களின் வழக்கம். 

மற்றவர்கள் எனக்கு அடிபணியட்டும். 

இந்த அல்லது அந்த பரிவர்த்தனையில் நான் முக்கிய பங்கு வகிக்க வேண்டும்." முட்டாள்கள் செய்ய வேண்டிய கடமையை அல்லது அடைய வேண்டிய இலக்கை பற்றி கவலைப்படுவதில்லை, ஆனால் தங்களை மட்டுமே நினைக்கிறார்கள். எல்லாமே அவர்களின் மாயையின் பீடமாகும்.



கெட்ட செயல்களும், நம்மை நாமே புண்படுத்தும் செயல்களும் செய்வது எளிது; 

எது நன்மை மற்றும் நல்லது, அது மிகவும் கடினம். 

ஏதாவது செய்ய வேண்டும் என்றால், அதை ஒரு மனிதன் செய்யட்டும், அவன் அதை தீவிரமாக தாக்கட்டும்!



வெகு காலத்திற்கு முன்பே, ஐயோ! 

இந்த உடல் பூமியில் கிடக்கும், இகழ்ந்து, புரிந்து கொள்ளாமல், ஒரு பயனற்ற மரக்கட்டை போல; 

இன்னும் நம் எண்ணங்கள் நிலைத்திருக்கும். 

அவை மீண்டும் சிந்திக்கப்பட்டு செயலை உருவாக்கும். 

நல்ல எண்ணங்கள் நல்ல செயல்களையும், கெட்ட எண்ணங்கள் கெட்ட செயல்களையும் உருவாக்கும்.



உழைப்பு என்பது அழியாமையின் பாதை, சிந்தனையின்மை மரணத்தின் பாதை. 

ஆர்வமுள்ளவர்கள் இறப்பதில்லை; 

சிந்தனையற்றவர்கள் ஏற்கனவே இறந்துவிட்டதைப் போன்றவர்கள். 

அசத்தியத்தில் உண்மையைக் காண்கிறோம், பொய்யை உண்மையாகக் காண்கிறோம் என்று கற்பனை செய்பவர்கள் ஒருபோதும் சத்தியத்தை அடைய மாட்டார்கள், ஆனால் வீண் ஆசைகளைப் பின்பற்றுகிறார்கள். 

சத்தியத்தில் உண்மையையும், அசத்தியத்தில் அசத்தியத்தையும் அறிந்தவர்கள், சத்தியத்தை அடைந்து, உண்மையான ஆசைகளைப் பின்பற்றுகிறார்கள். 

மோசமான கூரை வீடுகளை மழை உடைப்பது போல, உணர்ச்சிகள் பிரதிபலிக்காத மனதை உடைக்கும். 

நல்ல ஓலைப் போடப்பட்ட வீட்டை மழை உடைக்காது போல, நன்கு பிரதிபலிக்கும் மனதை மோகம் உடைக்காது. 

அவர்கள் விரும்பும் இடத்தில் தண்ணீரை வழிநடத்துங்கள்; 

fletchers அம்புக்குறியை வளைக்கிறார்கள்; 

தச்சர்கள் ஒரு மரக் கட்டை வளைக்கிறார்கள்; 

புத்திசாலிகள் தங்களை வடிவமைக்கிறார்கள்; 

புத்திசாலிகள் பழி மற்றும் புகழுக்கு மத்தியில் தடுமாற மாட்டார்கள். 

சட்டத்தைக் கேட்டு, ஆழமான, வழுவழுப்பான, அமைதியான ஏரியைப் போல அவர்கள் அமைதியாகிவிடுகிறார்கள்.



ஒரு மனிதன் தீய எண்ணத்துடன் பேசினால் அல்லது செயல்பட்டால், வண்டியை இழுக்கும் எருது கால்களை சக்கரம் பின்தொடர்வது போல் வலி அவரைப் பின்தொடர்கிறது. 

ஒரு தீய செயலை விட்டுவிடுவது நல்லது, ஏனென்றால் ஒரு மனிதன் அதன் பிறகு மனந்திரும்புகிறான்; 

ஒரு நல்ல செயல் சிறப்பாக செய்யப்படுகிறது, ஏனென்றால் அதைச் செய்தவர் மனந்திரும்ப மாட்டார். 

ஒரு மனிதன் தவறு செய்தால் அதை மீண்டும் செய்யாதே; 

தவறு செய்வதில் அவர் மகிழ்ச்சியடைய வேண்டாம்; 

வலி தீமையின் விளைவு. 

ஒருவன் நல்லதைச் செய்தால், அவன் அதை மீண்டும் செய்யட்டும்; 

அவர் அதில் மகிழ்ச்சியடையட்டும்; 

மகிழ்ச்சி என்பது நன்மையின் விளைவு.



அது என்னை நெருங்காது என்று மனதிற்குள் சொல்லிக் கொண்டு ஒருவனும் தீமையை இலகுவாக நினைக்க வேண்டாம்.” நீர்த்துளிகள் விழுவதால் பானை நிரம்புவது போல, மூடன் அதைச் சிறிது சிறிதாகச் சேகரித்தாலும் தீமை நிறைந்தவனாகிறான். 

. அது என்னை நெருங்காது என்று மனதிற்குள் சொல்லிக்கொண்டு, நல்லதை இலகுவாக நினைக்க வேண்டாம்." 

நீர்த் துளிகள் விழுவதால் நீர்ப் பானை நிரம்புவது போல, ஞானி அதைச் சிறிது சிறிதாகச் சேகரித்தாலும், நன்மை நிறைந்தவனாகிறான்.



இன்பத்திற்காக மட்டுமே வாழ்பவன், தன் புலன்கள் கட்டுப்பாடில்லாமல், உணவில் மிதமிஞ்சி, சும்மா, பலவீனமானவன், மாரா, சோதனைக்காரன், பலவீனமான மரத்தை காற்று கீழே வீசுவது போல், நிச்சயமாக வீழ்த்தப்படுவான். 

இன்பங்களைத் தேடாமல், புலன்களை நன்கு கட்டுப்படுத்தி, உணவில் மிதமான, உண்மையுள்ள, வலிமை மிக்கவனாக வாழ்பவன், பாறை மலையைக் காற்று வீசுவதை விட, மாரா அவனை நிச்சயமாக வீழ்த்த மாட்டான்.



தன் முட்டாள்தனத்தை அறிந்த மூடன், குறைந்தபட்சம் இதுவரை அறிவாளியாகவே இருக்கிறான். 

ஆனால் ஒரு முட்டாள் தன்னை அறிவாளி என்று நினைக்கிறானோ, அவன் உண்மையில் ஒரு முட்டாள். 

தீமை செய்பவனுக்குத் தேன் போல இனிமையாகத் தோன்றும்; 

அது எந்தப் பலனையும் கொடுக்காத வரை அவர் அதை இனிமையாகப் பார்க்கிறார்; 

ஆனால் அதன் பழம் பழுக்கும் போது, ​​அவர் அதை தவறாக பார்க்கிறார். 

எனவே, நல்ல மனிதன் தர்மத்தின் நன்மையை ஒரு சுமையாகவும் தீமையாகவும் பார்க்கிறான், அது பலனைத் தராத வரை; 

ஆனால் அதன் பழம் பழுத்தவுடன், அதன் நன்மையை அவர் காண்கிறார்.



ஒரு வெறுப்பவர் ஒரு பகைவருக்குப் பெரும் தீங்கு விளைவிக்கலாம், அல்லது ஒரு எதிரிக்கு எதிரி; 

ஆனால் தவறாக வழிநடத்தப்பட்ட மனம் தனக்குத் தானே பெரிய தீங்கைச் செய்து கொள்ளும். 

தாய், தந்தை அல்லது வேறு எந்த உறவினரும் நிறைய நன்மை செய்வார்கள்; 

ஆனால் நன்கு வழிநடத்தப்பட்ட மனம் தனக்குத் தானே அதிக சேவை செய்யும்.



எவனுடைய துன்மார்க்கம் மிக அதிகமாக இருக்கிறதோ, அவன் தன் எதிரி எந்த நிலைக்குத் தன்னைத் தாழ்த்திக் கொள்கிறான். 

அவனே அவனுடைய மிகப்பெரிய எதிரி. 

இவ்வாறு, ஒரு படர் தன்னை ஆதரிக்கும் ஒரு மரத்தின் வாழ்க்கையை அழிக்கிறது.



"இது வலி" என்று எரியும் போது நீங்கள் அழக்கூடாது என்பதற்காக, மகிழ்ச்சியைத் தருவதைப் பற்றி உங்கள் எண்ணங்களைச் செலுத்த வேண்டாம். 

துன்மார்க்கன் தன் செயல்களால் எரிக்கிறான், நெருப்பால் எரிக்கப்பட்டான். 

இன்பங்கள் முட்டாள்களை அழிக்கின்றன; 

முட்டாள்தனமான மனிதன் இன்பத் தாகத்தால் தன் எதிரியைப் போல் தன்னைத்தானே அழித்துக் கொள்கிறான். 

வயல்வெளிகள் சூறாவளி மற்றும் களைகளால் சேதமடைகின்றன; 

மனிதகுலம் பேரார்வம், வெறுப்பு, மாயை மற்றும் காமத்தால் சேதமடைகிறது. 

ஒரு விஷயம் இன்பமானதா அல்லது விரும்பத்தகாததா என்பதை எந்த மனிதனும் ஒருபோதும் கருத்தில் கொள்ள வேண்டாம். 

இன்பத்தின் அன்பு துக்கத்தை உண்டாக்குகிறது மற்றும் வலியின் பயம் பயத்தை உண்டாக்குகிறது; 

இன்பத்தின் நேசம் மற்றும் துன்பத்தின் பயம் ஆகியவற்றிலிருந்து விடுபட்டவனுக்கு துக்கமோ பயமோ தெரியாது.



தியானத்திற்குத் தன்னைக் கொடுக்காமல், வாழ்க்கையின் உண்மையான நோக்கத்தை மறந்து, இன்பத்தைப் பற்றிக் கொண்டவன், தியானத்தில் தன்னை ஈடுபடுத்திக் கொண்டவனிடம் காலப்போக்கில் பொறாமைப்படுவான். 

மற்றவர்களின் தவறு எளிதில் கவனிக்கப்படுகிறது, ஆனால் ஒருவரின் தவறு உணர கடினமாக உள்ளது. 

ஒரு மனிதன் தனது அண்டை வீட்டாரின் தவறுகளை துருவலைப் போல வெல்கிறான், ஆனால் ஒரு ஏமாற்றுக்காரன் பொய்யான சாவை சூதாட்டக்காரனிடமிருந்து மறைப்பது போல அவன் தன் தவறை மறைக்கிறான். 

ஒரு மனிதன் மற்றவர்களின் தவறுகளைக் கவனித்து, எப்போதும் புண்படுத்த முனைந்தால், அவனுடைய சொந்த உணர்வுகள் வளரும், மேலும் அவன் உணர்ச்சிகளின் அழிவிலிருந்து வெகு தொலைவில் இருக்கிறான். 

மற்றவர்களின் வக்கிரங்களைப் பற்றி அல்ல, அவர்களின் கமிஷன் அல்லது புறக்கணிப்பு பாவங்களைப் பற்றி அல்ல, ஆனால் ஒரு ஞானி தனது சொந்த தவறான செயல்கள் மற்றும் அலட்சியங்களைப் பற்றி மட்டுமே கவலைப்பட வேண்டும். 

நல்ல மனிதர்கள் பனி மலைகளைப் போல தூரத்திலிருந்து பிரகாசிக்கிறார்கள்; 

கெட்ட மனிதர்கள் இரவில் எய்த அம்புகள் போல மறைக்கப்படுகிறார்கள்.



ஒரு மனிதன் பிறருக்குத் துன்பத்தை உண்டாக்கி, தனக்கு இன்பத்தை அடைய விரும்புவானாயின், தன்னலப் பிணைப்பில் சிக்கியவன், வெறுப்பிலிருந்து விடுபட மாட்டான். 

ஒருவன் கோபத்தை அன்பினால் வெல்லட்டும், தீமையை நன்மையால் வெல்லட்டும்; 

பேராசை கொண்டவர்களை தாராளமயத்தால் வெல்லட்டும், பொய்யரை உண்மையால் வெல்லட்டும்! 

ஏனெனில் வெறுப்பு எந்த நேரத்திலும் வெறுப்பால் நின்றுவிடாது; 

வெறுப்பினால் வெறுப்பு நின்றுவிடும், இது ஒரு பழைய விதி.



உண்மையைப் பேசுங்கள், கோபத்திற்கு அடிபணியாதீர்கள்; 

நீங்கள் கேட்டால் கொடுங்கள்; 

இந்த மூன்று படிகளால் நீங்கள் தெய்வீகமாக ஆகிவிடுவீர்கள். 

வெள்ளியின் அசுத்தங்களை ஒவ்வொன்றாக, சிறிது சிறிதாக, காலத்துக்குக் காலம் ஊதுவதைப் போல, அறிவாளி தன் சுயத்தின் அசுத்தங்களை ஊதிவிடட்டும்.



வன்முறையால் அல்ல, நீதி மற்றும் சமத்துவத்தால் மற்றவர்களை வழிநடத்துங்கள். 

நல்லொழுக்கமும், புத்திசாலித்தனமும் உள்ளவனும், நீதியுள்ளவனும், உண்மையைப் பேசுபவனும், தன் சொந்தத் தொழிலைச் செய்பவனும், அவனை உலகம் அன்பாகக் கருதும். 

தேனீ தேன் சேகரித்து, பூவையோ, அதன் நிறத்தையோ, வாசனையையோ காயப்படுத்தாமல் வெளியேறுவது போல, ஒரு முனிவர் சமூகத்தில் வசிக்கட்டும்.



ஒரு பயணி தனக்குச் சிறந்த அல்லது தனக்குச் சமமான ஒருவரைச் சந்திக்கவில்லை என்றால், அவர் தனது தனிமைப் பயணத்தை உறுதியாகத் தொடரட்டும். 

முட்டாள்களுடன் தோழமை இல்லை. 

விழித்திருப்பவனுக்கு இரவு நீண்டது; 

களைப்படைந்தவனுக்கு நீளமானது ஒரு மைல்; 

உண்மையான மதத்தை அறியாத முட்டாள்களுக்கு நீண்ட ஆயுள். 

உயர்ந்த உண்மையைக் காணாமல் நூறு ஆண்டுகள் வாழ்வதை விட, உயர்ந்த உண்மையைக் காணும் ஒரு மனிதனின் வாழ்க்கையில் ஒரு நாள் சிறந்தது.



சிலர் தங்கள் தர்மத்தை தன்னிச்சையாக உருவாக்கி அதை செயற்கையாகப் புனையுகிறார்கள்; 

அவர்கள் சிக்கலான ஊகங்களை முன்வைத்து, தங்கள் கோட்பாடுகளை ஏற்றுக்கொள்வதன் மூலம் மட்டுமே நல்ல முடிவுகளை அடைய முடியும் என்று கற்பனை செய்கிறார்கள்; 

இன்னும் உண்மை ஒன்றே; 

உலகில் வெவ்வேறு உண்மைகள் இல்லை. 

பல்வேறு கோட்பாடுகளைப் பற்றி சிந்தித்து, எல்லா பாவங்களையும் அசைத்த அவருடன் நாங்கள் நுகத்திற்குச் சென்றுள்ளோம். 

ஆனால் நாம் அவருடன் இணைந்து செயல்பட முடியுமா?



வழிகளில் சிறந்த வழி எட்டு வழிகள். 

இதுதான் பாதை. 

புத்திசாலித்தனத்தை தூய்மைப்படுத்துவதற்கு வேறு எதுவும் இல்லை. 

இந்தப் பாதையில் செல்! 

மற்ற அனைத்தும் மாராவின் வஞ்சகம், சோதனையாளர். 

இந்தப் பாதையில் சென்றால் வலிக்கு முடிவு கட்டும்! 

சதையில் உள்ள முள்ளை நீக்குவதை நான் புரிந்து கொண்டபோது, ​​அந்த பாதை என்னால் உபதேசிக்கப்பட்டது என்று ததாகதர் கூறுகிறார்.



ஒழுக்கத்தாலும், சபதத்தாலும் மட்டுமல்ல, அதிகக் கற்றலால் மட்டுமல்ல, எந்த உலகமும் அறிய முடியாத விடுதலையின் மகிழ்ச்சியை நான் பெறுகிறேன். 

பிக்குவே, தாகம் நீங்காதவரை நம்பிக்கையுடன் இருக்காதீர்கள். 

தீய ஆசையை அழிப்பதே உயர்ந்த மதம்.



மதத்தின் பரிசு எல்லா கொடைகளையும் விட மேலானது; 

மதத்தின் இனிமை எல்லா இனிமைகளையும் விட மேலானது; 

மதத்தில் உள்ள மகிழ்ச்சி எல்லா மகிழ்ச்சிகளையும் விட அதிகமாக உள்ளது; 

தாகத்தின் அழிவு அனைத்து வலிகளையும் வெல்லும். 

ஆற்றைக் கடந்து இலக்கை அடையும் மனிதர்களில் வெகு சிலரே. 

பெருங்கூட்டம் கரையில் ஏறி ஓடுகிறது; 

ஆனால் பயணத்தை முடித்தவனுக்கு துன்பம் இல்லை.



லில்லி இனிமையான வாசனை திரவியங்கள் நிறைந்து, குப்பைக் குவியலின் மீது மகிழ்ச்சியடைவதைப் போல, உண்மையான ஞானம் பெற்ற புத்தரின் சீடர் தனது ஞானத்தால் குப்பைகளைப் போன்றவர்கள், இருளில் நடக்கும் மக்கள் மத்தியில் பிரகாசிக்கிறார். 

அப்போது நம்மை வெறுப்பவர்களை வெறுக்காமல் மகிழ்ச்சியாக வாழ்வோம்! 

நம்மை வெறுக்கும் மனிதர்களுக்கு மத்தியில் வெறுப்பின்றி வாழ்வோம்!



அப்போது நோயுற்றோர் மத்தியில் அனைத்து நோய்களும் இன்றி மகிழ்ச்சியாக வாழ்வோம்! 

நோயுற்ற மனிதர்களுக்கு மத்தியில் நோய்களின்றி வாழ்வோம்! 

பேராசைக்காரர்களிடையே பேராசையின்றி மகிழ்ச்சியாக வாழ்வோம்! 

பேராசை கொண்ட மனிதர்களிடையே பேராசையின்றி வாழ்வோம்!



சூரியன் பகலில் பிரகாசமாக இருக்கிறது, சந்திரன் இரவில் பிரகாசிக்கிறான், போர்வீரன் தனது கவசத்தில் பிரகாசமாக இருக்கிறான், சிந்தனையாளர்கள் தங்கள் தியானத்தில் பிரகாசமாக இருக்கிறார்கள்; 

ஆனால் எல்லாவற்றிலும், பிரகாசமான, இரவும் பகலும் சிறப்புடன், புத்தர், விழித்தெழுந்தவர், புனிதமானவர், ஆசீர்வதிக்கப்பட்டவர்.



ரியான் அக்டோபர் 11, 2015 ஞாயிற்றுக்கிழமை



பகிர்



கருத்துகள் இல்லை:



கருத்தை க

No comments:

Post a Comment